วันศุกร์ที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2556

จุดเริ่มต้นของการเก็บรถคลาสสิค

        การเริ่มต้นเก็บรถคลาสสิคของผมที่จะขอบรรยายถึงรถของผมคันนี้ เริ่มจากความชอบส่วนตัวล้วนๆโดยความชอบที่คิดว่ารถคลาสสิครุ่นนี้สวย อุปกรณ์ดูแปลกตา อะไหล่ดูรูปลักษณ์โค้งมนมีเสน่ห์เลยเกิดความรู้สึกว่า มันเป็นรถที่ควรค่าให้อนุรักษ์เป็นอย่างมากและในอนาคตมันต้องเป็นรถที่หาได้ยากมากๆ(สภาพเดิม) ที่จะมีโอกาสได้ครอบครอง.....

       และรุ่นที่ผมได้มาครอบครองนั้นคือ HONDA C65Y หรือ บ้านเราเรียกว่า C65ไฟตก หรือ C65ไฟต่ำรูปแบบอาจจะดูละม่ายคล้ายคลึงกับ HONDA C100 และ HONDA CM90 ,CM91 ในแบบผิวเผินหรือคนที่ไม่ได้เล่นและไม่เคยได้ศึกษาจะมองความแตกต่างไม่ออกเลยทีเดียวว่ามีจุดใดบ้างและนั้นก็เป็นข้อเสียของผมเองที่ไม่ได้ศึกษามาก่อน ด้วยความอยากได้ชอบสี ชอบรูปแบบก็ซื้อซะเลย..... (แต่ใจจริงๆๆอยากเก็บ  HONDA C100 SUPER CUB)

Company :   HONDA
     Model :   C65 Super Cub , C65 Cub (English)
                :   C65ไฟตก , C65ไฟต่ำ  (Thailand)
                :   C65スーパーカブ   (Japan)












ส่วนคันนี้คือคันที่ผมได้มาครอบครอง




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น