มาถึงชุดที่ 4 แล้วครับในชุดนี้ก็จะมีอะไหล่ที่ไม่น่าเชื่อว่าราคาจากที่ผมซื้อมาณวันนั้นไม่ถึง 1 ปี ราคามันขึ้นไปเกือบ 2 เท่าด้วย และผมก็ได้ดู ได้ศึกษามาเรื่อยๆๆแบบงูๆปลาๆบางอย่างก็ได้รู้จากพี่ๆน้องๆ บางอย่างก็เห็นความแตกต่างเอง ผิดบ้างถูกบ้างก็ขออภัยครับ
16. ขาตั้งข้างติดสวิงอาร์ม เป็นอะไหล่ที่ผมมีแค่แบบเดียวเลยไม่ทราบว่าแบบอื่นเป็นยังไงแต่ที่รู้คือ มีพระราชา และแบบของ SUPER CUP C100 ฯลฯ เยอะแต่ของผมได้ตัว NEW TOP มาครับแบบชุบโครมเมี่ยมนอกครับ ราคาเพิ่มขึ้นทุกนาที หายากขึ้นทุกวัน
- งานเก่าที่ติดรถผมมาน่าจะเป็นของรุ่นอื่น ไม่แน่ใจรุ่นน่าจะติดพวกรถ HONDA C เชียงกงมาแล้วมาชุบโครมเมี่ยม
รูปขาตั้งติดสวิงอาร์ม NEW TOP ชัดๆตรงที่สลัก
17. มือเบรคแท้ๆ จะมีความแตกต่างกับของรุ่น HONDA C70 นะซึ่งรุ่นนี้สามรถใช้กับรุ่น HONDA C100 ได้
- งานใหม่ติดรถน่าจะเป็นชองพวก HONDA C70 จะมีกลมๆใหญ่ๆที่ปลายมือเบรคด้วย
- งานแท้จะเรียวเล็ก ทรงสวยงามเฟี้ยวมากๆ ปลายมือเบรคจะมีกลมๆเล็กๆ
18. กระจกมองข้างรุ่นนี้ก็สามรถใช้ร่วมกับ HONDA C100 ได้ด้วยโดยปัจจุบันก็เป็นอะไหล่อีก 1 อย่างที่หายากและคนมีก็ไม่ค่อยจะขายกัน ราคาก็เพิ่มขึ้นทุกวันอีก เท่าที่เจอกระจกมีหลายแบบ
- (ซ้ายมือ) งานใหม่ที่ติดรถมาจะเป็นยี่ห้อรูปนก ปั้มว่า SKY
- (ขวามือ) งานแท้จะมีปั้มว่า Hm และ MS MADE IN JAPAN
รูปกระจกมองข้างชัดๆ
19. ยางพักเท้าหลังพูดตรงๆคือตอนแรกคิดว่าพวกยางต่างๆเนี่ยเฉยๆเด๊วก็สึกก็ลบเลือนตามกาลเวลา แต่พอเก็บมาเรื่อยๆแล้วเห็นว่ามันยังมีให้เราเห็นแท้ๆๆแต่ราคาซื้อแทบไม่ลง แต่ก็ต้องกัดฟันซื้อเพราะคิดว่ามันต้องมีแท้ไว้เพื่อจะศึกษาและจะได้รู้กับเขาบ้างว่าแท้เป็นยังไงเลยซื้อมาก็ได้รู้ว่ามันแตกต่างกันอย่างชัดเจนสวยมีเสน่ห์ได้คุณค่า
- (ซ้ายมือ) งานรีโปรดักส์สำหรับรถ HONDA C ตระกลูแฮนด์ตรง ขาดสึกง่ายมาก
- (ขวามือ) งานไต้หวันทรงเหมือนงานแท้ตรงรุ่น HONDA C ไฟตกแต่ไม่ทั้งหมด
มาดูรูปงานแท้ที่ผมมีแล้วแต่ยังไม่ได้ถ่ายกับรถ
- งานแท้ จะมีลักษณะมีร่องเว้ายาวๆด้านข้างกับด้านหลัง และจะมีเลขบล๊อคที่ผลิต ซึ่งตัวลวดลายและรูปร่างจะอวบๆกว่าของรุ่นตระกลูแฮนด์ตรงมาก ปั้ม Hm ชัดคม
20. ยางพักเท้าหน้า จะเป็นรุ่นเดียวกับพวกตระกลูไฟตกเหมือนกันและไม่เหมือนกับพวกพระกลูแฮนด์ตรง คนละทรงคนละขนาดกันเลย
- (ซ้ายมือ) งานรีโปรดักส์สำหรับรถ HONDA C ตระกลูแฮนด์ตรง ขาดสึกง่ายมาก
- (ขวามือ) งานรีโปรทรงเหมือนงานแท้ตรงรุ่น HONDA C ไฟตกแต่ไม่ทั้งหมด
มาดูรูปงานแท้ที่ผมมีแล้วแต่ยังไม่ได้ถ่ายกับรถ
- งานแท้ จะมีลักษณะมีร่องเว้ายาวๆด้านข้าง และจะมีเลขบล๊อคที่ผลิต ซึ่งตัวลวดลายและรูปร่างจะอวบๆกว่าของรุ่นตระกลูแฮนด์ตรงมาก ปั้ม Hm ชัดคม
21. ยางคันสตาร์ท จะเป็นรุ่นเดียวกับพวกตระกลูไฟตกเหมือนกันและไม่เหมือนกับพวกพระกลูแฮนด์ตรง คนละทรงคนละขนาดกันเลย
- งานรีโปรดักส์สำหรับรถ HONDA C ตระกลูไฟตกจะขาดสึกง่ายมาก
- งานแท้ทรงตรงรุ่น HONDA C ไฟตกนับขีดหรือเส้นดูจะไม่เท่ากันทั้งระยะห่างของเส้นคาดและวัสดุยางที่มาทำจะแข็งแรงมาก
มาดูรูปงานแท้ที่ชัดๆใกล้ๆ
รูปรวมๆยางแท้ๆทั้งหมด
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น