วันจันทร์ที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2556

เปรียบเทียบอะไหล่ชุดที่ 4

     มาถึงชุดที่ 4 แล้วครับในชุดนี้ก็จะมีอะไหล่ที่ไม่น่าเชื่อว่าราคาจากที่ผมซื้อมาณวันนั้นไม่ถึง 1 ปี ราคามันขึ้นไปเกือบ 2 เท่าด้วย และผมก็ได้ดู ได้ศึกษามาเรื่อยๆๆแบบงูๆปลาๆบางอย่างก็ได้รู้จากพี่ๆน้องๆ บางอย่างก็เห็นความแตกต่างเอง ผิดบ้างถูกบ้างก็ขออภัยครับ



16. ขาตั้งข้างติดสวิงอาร์ม เป็นอะไหล่ที่ผมมีแค่แบบเดียวเลยไม่ทราบว่าแบบอื่นเป็นยังไงแต่ที่รู้คือ มีพระราชา และแบบของ SUPER CUP C100 ฯลฯ เยอะแต่ของผมได้ตัว NEW TOP มาครับแบบชุบโครมเมี่ยมนอกครับ  ราคาเพิ่มขึ้นทุกนาที หายากขึ้นทุกวัน

     - งานเก่าที่ติดรถผมมาน่าจะเป็นของรุ่นอื่น ไม่แน่ใจรุ่นน่าจะติดพวกรถ HONDA C เชียงกงมาแล้วมาชุบโครมเมี่ยม



      - งานแท้  NEW TOP ที่ได้มารูปร่างทรงก็ตามรูปแต่จะมี สลักว่า NEW TOP ไว้บริเวณที่ครอบกับสวิงอาร์ม ตัวขาตั้งถ้ามองดูจะเป็นเหล็กหนาแข็งแรงมากๆ ซึ่งปัจจุบันก็เห็นทรงนี้ทำรีโปรดักส์ออกมาแล้วครับ แต่จะไม่สลักว่า NEW TOP



รูปขาตั้งติดสวิงอาร์ม  NEW TOP ชัดๆตรงที่สลัก






17. มือเบรคแท้ๆ  จะมีความแตกต่างกับของรุ่น HONDA C70 นะซึ่งรุ่นนี้สามรถใช้กับรุ่น HONDA C100 ได้


     - งานใหม่ติดรถน่าจะเป็นชองพวก HONDA C70 จะมีกลมๆใหญ่ๆที่ปลายมือเบรคด้วย



     - งานแท้จะเรียวเล็ก ทรงสวยงามเฟี้ยวมากๆ  ปลายมือเบรคจะมีกลมๆเล็กๆ






18. กระจกมองข้างรุ่นนี้ก็สามรถใช้ร่วมกับ HONDA C100 ได้ด้วยโดยปัจจุบันก็เป็นอะไหล่อีก 1 อย่างที่หายากและคนมีก็ไม่ค่อยจะขายกัน ราคาก็เพิ่มขึ้นทุกวันอีก เท่าที่เจอกระจกมีหลายแบบ

     - (ซ้ายมือ) งานใหม่ที่ติดรถมาจะเป็นยี่ห้อรูปนก ปั้มว่า SKY
     - (ขวามือ) งานแท้จะมีปั้มว่า Hm และ MS MADE IN JAPAN 




รูปกระจกมองข้างชัดๆ






19. ยางพักเท้าหลังพูดตรงๆคือตอนแรกคิดว่าพวกยางต่างๆเนี่ยเฉยๆเด๊วก็สึกก็ลบเลือนตามกาลเวลา แต่พอเก็บมาเรื่อยๆแล้วเห็นว่ามันยังมีให้เราเห็นแท้ๆๆแต่ราคาซื้อแทบไม่ลง แต่ก็ต้องกัดฟันซื้อเพราะคิดว่ามันต้องมีแท้ไว้เพื่อจะศึกษาและจะได้รู้กับเขาบ้างว่าแท้เป็นยังไงเลยซื้อมาก็ได้รู้ว่ามันแตกต่างกันอย่างชัดเจนสวยมีเสน่ห์ได้คุณค่า

     - (ซ้ายมือ) งานรีโปรดักส์สำหรับรถ HONDA C ตระกลูแฮนด์ตรง ขาดสึกง่ายมาก
     - (ขวามือ) งานไต้หวันทรงเหมือนงานแท้ตรงรุ่น HONDA C ไฟตกแต่ไม่ทั้งหมด










มาดูรูปงานแท้ที่ผมมีแล้วแต่ยังไม่ได้ถ่ายกับรถ

     - งานแท้ จะมีลักษณะมีร่องเว้ายาวๆด้านข้างกับด้านหลัง และจะมีเลขบล๊อคที่ผลิต ซึ่งตัวลวดลายและรูปร่างจะอวบๆกว่าของรุ่นตระกลูแฮนด์ตรงมาก ปั้ม Hm ชัดคม









20. ยางพักเท้าหน้า จะเป็นรุ่นเดียวกับพวกตระกลูไฟตกเหมือนกันและไม่เหมือนกับพวกพระกลูแฮนด์ตรง คนละทรงคนละขนาดกันเลย

     - (ซ้ายมือ) งานรีโปรดักส์สำหรับรถ HONDA C ตระกลูแฮนด์ตรง ขาดสึกง่ายมาก
     - (ขวามือ) งานรีโปรทรงเหมือนงานแท้ตรงรุ่น HONDA C ไฟตกแต่ไม่ทั้งหมด




มาดูรูปงานแท้ที่ผมมีแล้วแต่ยังไม่ได้ถ่ายกับรถ

     - งานแท้ จะมีลักษณะมีร่องเว้ายาวๆด้านข้าง และจะมีเลขบล๊อคที่ผลิต ซึ่งตัวลวดลายและรูปร่างจะอวบๆกว่าของรุ่นตระกลูแฮนด์ตรงมาก ปั้ม Hm ชัดคม










21. ยางคันสตาร์ท จะเป็นรุ่นเดียวกับพวกตระกลูไฟตกเหมือนกันและไม่เหมือนกับพวกพระกลูแฮนด์ตรง คนละทรงคนละขนาดกันเลย

     - งานรีโปรดักส์สำหรับรถ HONDA C ตระกลูไฟตกจะขาดสึกง่ายมาก



     - งานแท้ทรงตรงรุ่น HONDA C ไฟตกนับขีดหรือเส้นดูจะไม่เท่ากันทั้งระยะห่างของเส้นคาดและวัสดุยางที่มาทำจะแข็งแรงมาก

  

   


มาดูรูปงานแท้ที่ชัดๆใกล้ๆ





รูปรวมๆยางแท้ๆทั้งหมด


 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น