วันเสาร์ที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2556

เปรียบเทียบอะไหล่ชุดที่ 3

     มาต่อกับชุดที่ 3 เลยละกันครับชุดนี้ก็จะเป็นพวกอะไหล่ในส่วนของพวกไฟกรอบต่างๆเล็กๆน้อยซึ่งการเก็บอะไหล่แท้ๆกับพวกนี้จำนวนเงินอาจจะดูไม่น่าเชื่อเลยว่าสิ่งเล็กๆพวกนี้จะมีราคาได้ขนาดนี้


11.  ชุดไฟท้ายเป็นเอกลักษณ์ของรุ่นนี้เหมือนกันที่จะสามารถทำให้รู้ว่าเป็นรุ่น HONDA C65Y มันคือไฟท้ายทรงเหมือนหัวใจ เป็นสามเหลี่ยมซึ่งจะใช้กับรุ่น HONDA C100 ด้วยอยู่รุ่นหนึ่งไม่แน่ใจเรื่องปีนะว่าปีอะไร มีออกมาเยอะทั้ง งานแท้ , งานเก่า , งานใหม่  เช่นงาน Crobra หรือจะไม่มีปั้มยี่ห้ออะไรเลยก็มี

     - งานใหม่ที่ไม่มีปั้มอะไรเลยเรียบๆ และด้านในจะใส่หลอดแบบหลอดกลมๆ
     


     - งานแท้จะมีปั้ม STANLEY ที่ด้านหน้ากับด้านบน และจะปั้ม M กับ Made In Japan ด้านล่าง และฐานด้านในจะต้องใส่หลอดฟิวส์  2 หลอด คือไฟท้ายและไฟเบรค



รูปชุดไฟท้ายฐานงานแท้พร้อมฐาน




12. ชุดไฟเลี้ยวหน้าสามารถใช้ร่วมกับของ HONDA C100 ได้ด้วย ฝาแท้ๆ ที่ฝาปั้ม M ณ เวลานี้มันหายากขึ้นทุกวัน เพราะคนที่มีที่เก็บก็ไม่ค่อยจะปล่อยแบ่งกันเพราะเราไม่รู้ว่าวันไหนฝาไฟเราจะแตกเมื่อไหร่ หาซื้อก็ยากแล้ว

     - (ซ้ายมือ) งานใหม่จะลวดลายของฝาไม่คม ไม่เนียนเป็นระเบียบเท่าไหร่ วัสดุจะคนละสีกันเลยสีงานใหม่จะเข้มกว่าซึ่งปัจจุบันก็มีปั้ม M ออกมาเหมือนกันคืองานรีโปรดักส์ซึ่งจุดที่มองแล้วแตกต่างกันก็คือ การใส่หลอดไฟเลี้ยวนั้นเองเพราะงานรีโปรหรืองานใหม่จะใส่หลอดกลมธรรมดา
     - (ขวามือ) งานแท้ลวดลายจะเนียนกว่าและลายเส้นจะคมเรียงเป็นระเบียบแล้วที่ฝาจะปั้ม M นูนสวยเรียบ สีสันจะมีการซีดแล้วเหลืองนวลๆตามกาลเวลา ด้านในฝาจะมีปั้มเลขรหัสอยู่ตรงรูยึดน๊อตด้วย ส่วนฐานนั้นจะใส่หลอดไฟแบบหลอดฟิวส์








รูปฐานไฟเลี้ยวหน้างานแท้ที่ต้องใส่หลอดฟิวส์



รูปเปรียบเทียบระหว่างฝาไฟเลี้ยวหน้างานใหม่หรือรีโปรดักส์กับงานแท้




     - (ด้านบน) งานใหม่
     - (ด้านล่าง) งานแท้





     - (ซ้ายมือ) ด้านบนฝางานใหม่                                             - (ขวามือ) ด้านบนฝางานแท้




       - (ซ้ายมือ) ด้านในฝางานใหม่                                            - (ขวามือ) ด้านในฝางานแท้





13. ชุดไฟเลี้ยวหลังรุ่นนี้ก็สามารถใช้ร่วมกับ HONDA C100 ได้ 

  - (ซ้ายมือ) งานใหม่จะลวดลายของฝาไม่คม ไม่เนียนเป็นระเบียบเท่าไหร่ วัสดุจะคนละสีกันเลยสีงานใหม่จะเข้มกว่าซึ่งปัจจุบันก็มีปั้ม M ออกมาเหมือนกันคืองานรีโปรดักส์
     - (ขวามือ) งานแท้ลวดลายจะเนียนกว่าและลายเส้นจะคมเรียงเป็นระเบียบแล้วที่ฝาจะปั้ม M นูนสวยเรียบ สีสันจะมีการซีดแล้วเหลืองนวลๆตามกาลเวลา ด้านในฝาจะมีปั้มเลขรหัสอยู่ตรงรูยึดน๊อตด้วย ส่วนฐานนั้นจะใส่หลอดไฟแบบหลอดกลม 



รูปเปรียบเทียบระหว่างฝาไฟเลี้ยวหลังงานใหม่รีโปรดักส์กับงานแท้

     - (ข้างบน) งานใหม่
     - (ข้างล่าง) งานแท้





     - (ข้างบน) งานใหม่
     - (ข้างล่าง) งานแท้





     - (ข้างบน) งานใหม่
     - (ข้างล่าง) งานแท้





รูปไฟเลี้ยวหน้าและหลังรวมๆทั้งงานแท้งานใหม่งานรีโปรดักส์





     - (ข้างบน) งานรีโปรดักส์ออกมาครบชุด สีจะเข้มกว่า
     - (ข้างล่าง)งานแท้ใหม่ๆฝาปั้ม M ฐานสวยๆครบๆขั๊วแจ๊คเนียนๆครับ หายากขึ้นทุกวัน





รูปฝางานแท้ปั้ม M อีกชุดที่สภาพซีดมีความขลังตามกาลเวลา






รูปฝางานแท้ปั้ม M สภาพใหม่ ใสๆ 





14. จานไฟหน้าตัวเลนส์นั้นน่าจะใหญ่กว่าของ HONDA C100 นะเพราะว่ารุ่น HONDA C65Y จะอวบและใหญ่กว่า

     - (ซ้ายมือ) งานใหม่จะไม่มีปั้มอะไรเลยเรียบๆ
     - (ขวามือ) งานแท้จะมีปั้ม TOP อยู่ข้างบนและปั้ม  STANLEY ด้านล่าง ส่วนกรอบไฟหน้าจะมีน๊อตเล็กๆไว้ปรับตั้งระดับไฟด้วย  เลนส์แท้บางรุ่นอาจจะมีปั้มคนละแบบกัน



รูปตัวเลนส์จานฉายและกรอบไฟหน้าแท้ๆ





15. สวิตช์แฮนด์ซ้ายและขวาแท้ๆจะเป็นตัวเดียวกับ HONDA C100 

     - (ซ้ายมือ) งานติดรถมาเป็นของ HONDA C70 งานใหม่
     - (ขวามือ) งานแท้จะมีปั้มคำว่า Tec ที่ปุ่มแตร และที่ตัวปุ่มเลือนมีลักษณะที่เป็นคลื่นเว้าและมีเลขบล๊อคผลิตอยู่ด้านในด้วย







รูปสวิตช์แฮนด์แท้ๆที่ปุ่มแตรชัดๆปั้ม TEC












ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น