วันเสาร์ที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2556

เปรียบเทียบอะไหล่ชุดที่ 6

     สำหรับชุดที่ 6 ครับ  จะมีอะไหล่ที่ปััจจุบันหายากแล้วครับและก็อะไหล่ที่ต้องแปลงใส่เพราะความไม่ตรงรุ่นของรถผมเองเห้อๆๆ ไปชมกันดีกว่าครับ


29. ชุดเรือนไมล์ เป็นสิ่งที่ดูออกชัดเจนนะครับระหว่างงานใหม่รีโปรดักส์กับงานแท้ ซึ่งปััจจุบันก็หาแท้ใหม่ยากแล้วครับราคาคงจะไปเรื่อยๆ ส่วนผมมีอยู่ 1 ลูก แท้ใหม่ JAPAN เลขไมล์ 0000 แต่ไม่กล้าใส่ลงรถครับกลัวไมล์ขึ้น อิอิ ซึ่งเรือนไมล์รุ่น HONDA C65Y จะมีสเป๊คอเมริกาด้วยนะครับดูง่ายๆคือจะมีไฟอยู่ข้างบน ช่วงที่เขียนว่า TOP คอยกระพริบโชว์เตือนเรื่องความเร็ว

     - งานใหม่จะมีหน้าปัดสีดำและมีโค้งสีขาวเป็นแฉกพุ่งออกเหมือนฟันเฟือง งานตัวเดียวกับใส่ HONDA C100 ได้เลยครับ เข็มจะมีสีขาว เลขบอกระยะทางจะมี 4 หลักเองและตัวหลอดไฟจะเป็นงานไทยบ้านเรา




     - งานแท้จะมีหน้าปัดเขียนไว้ว่า TOP และมีลักษณะลูกศรโค้งๆบอกว่าไมล์จะไปในทิศทางไหน และที่สำคัญ เข็มไมล์จะเป็นสีแดง พื้นเรือนไมล์จะออกเทาๆไม่ถึงกับดำลวดลายสีขาวจะเว้าเป็นรูปร่องฟันเฟือง ไม่เหมือนงานใหม่ที่พุ่งออก และตัวเลขบอกระยะทางจะมี 6 หลัก ส่วนด้านล่างลูกเรือนไมล์จะมีปั้มอยู่ถึงวันเดือนปีที่ผลิตด้วยและหลอดไฟแท้ๆ STANLEY




รูปเรือนไมล์แท้ๆใหม่กิ๊กๆเลข 00000 ชัดๆ






30. ถังน้ำมันแท้ตรงรุ่นนั้นก็เป็นอะไรที่กายากเหมือนกันครับเพราะมันไม่ค่อยเจอเลยส่วนใหญ่จุดที่สำคัญจะอยู่ที่ เพจข้างถังซึ่งรุ่น HONDA C65Y แท้ๆที่เพจจะเขียนว่า Super Cub แต่ของผมมันต้องทำสีให้เข้ากับรถเลยต้องลอกออกแอบเสียดาย

     - งานเดิมติดรถจะเป็นของรุ่น HONDA C65 แฮนด์ตรงไว้ใช้กับเบาะยาวดูจากจุดที่ใช้ยึดกับเบาะเดี่ยวมันจะเป็นแกนไว้ล๊อกกับเบาะยาวแล้วใส่บูทซ้ายขวาลงไปเลยจะคร๊อกแคร๊กหน่อยรูเติมน้ำมันจะอยู่ข้างขวาบนถังโดยเรียบแบนไม่มีขอบนูนขึ้นมาเลย



รูปถังของรุ่นแฮนด์ตรง เบาะยาว ชัดๆใกล้หลายมุม







     - งานแท้จะมีฝาน้ำมันอยู่ตรงกลางบนถัง ส่วนที่ใส่เบาะจะเป็นแบบบานพับไว้ใส่เบาะเดี่ยวสำหรับถังแยกโดยตรง และที่รูเติมน้ำมันจะมีขอบนูนขึ้นมาเพื่อมารับกับฝาน้ำมัน



รูปถังแท้ๆชัดๆหลายๆมุม








31. คันเบรค จะมีความแตกต่างเป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนของรถรุ่นใหม่ๆ

     - งานติดรถ ที่แกนตัวคันเบรคจะใหญ่อวบอ้วน และที่ตัวพื้นเหยียบจะหนาและมีขอบโค้งลงมาไม่ทราบรุ่น



     - งานแท้ จะมีแกนตัวคันเบรคเรียวเล็กลงสวย ส่วนตัวพื้นเหยียบจะบางๆ ทรง 4 เหลี่ยมและไม่มีขอบโค้งลงมา







32. สวิตช์กุญแจ ตัวของรุ่นนี้จะเป็นรถที่สามารถเปิดหรือปิดไฟได้ด้วยสวิตช์หรือเหมือนเลือกได้ว่าจะขับกลางวันหรือกลางคืน เลือกได้โดยการบิดกุญแจ 1 แก๊ก หรือ 2 แก๊ก ซึ่งมีความคลาสสิคมากๆไม่เหมือนรถรุ่นใหม่ๆเลือกได้โดยมีสวิทช์เลือน เปิด- ปิดได้บนสวิทช์แฮนด์เลย คนไม่ค่อยปล่อยอีกแล้วอะไหล่ตัวนี้ราคา เกือบจะ 2,000 บาทแล้ว

     - งานเดิมติดรถจะเป็นแค่ เปิด และ ปิด แค่นั้นครับ ไม่มีพาสนัมเบอร์และไม่ทราบรุ่น



     - งานแท้ใหม่ จะมีลักษณะเป็นการบิด 2 แก๊กเลยจะมีจุดตอกบอกไว้บนตัวสวิตช์กุญแจ และมีพาสนัมเบอร์บอกไว้ด้วย ตัวสวิตช์กุญแจจะมีสายทั้งหมด 6 เส้น และมีลูกกุญแจ 4 ดอก พาสนัมเบอร์ตรงกับสวิตช์กุญแจ ที่ดอกกุญแจจะมีสัญลักษ์  HONDA และอีกฝั่งเป็น Hm



รูปสวิตช์กุญแจทั้งชุด พร้อมกล่องและถุงดอกกุญแจแท้ใหม่ชัดๆ


  




33. ท่อไอเสีย จะเป็นอะไหล่ที่ราคาตอนนี้แท้ใหม่ใกล้เข้าหลักหมื่นขึ้นทุกทีแล้วครับ ใครคิดว่าตอนนี้แพงลองดูครับ อนาคตจะเพิ่มขึ้นอีกและจะไม่มีวันลงครับเพราะหายากครับ 

     - งานเดิมติดรถจะเป็นงาน OHH ของรุ่น HONDA C70 ครับ ลักษณะจะอวบกว่าและไม่มีที่ยึดกับแกนขาตั้งคู่ด้วย



     - งานแท้ จะมีความเรียวกว่า จะมีครีบด้านล่างท่อไว้ยึดกับแกนขาตั้งคู่ 2 จุด และครีบด้านบนหรือ(หูจับท่อกับสวิงอาร์ม)ไว้ยึดกับสวิงอาร์มจะมีความแบน แข็งแรงไม่เหมือนหูจับท่อของพวกแฮนด์ตรง ท่อรุ่น HONDA C65Y จะมี 2 แบบ คือรุ่นคอติด กับคอต่อ ส่วนของผมจะเป็นแบบคอต่อ หรือมี 2 ท่อนนั้นเอง มีตัวท่อไอเสีย และค่อท่อไอเสียต้องใช้เข็มขัดรัดท่อใช้รัดท่อระหว่างตัวท่อกับคอท่อ ซึ่งจะมีกันร้อนที่คอท่อด้วย ส่วนด้านหลังท่อจะมีแกนที่ใช้ยึดกับลูกยางกันขาตั้งคู่ด้วย



รูปท่อแท้พร้อมอุปกรณ์ทั้งหมดชัดๆ








รูปท่อ










รูปคอท่อ





รูปตัวยัดกับคอท่อกับตัวเสื้อ




รูปเข็มขัดรัดท่อ




รูปกันร้อนคอท่อซึ่งต้องสายรัดคอท่อด้วย





รูปประกับคอท่อ




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น