วันเสาร์ที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2556

เปรียบเทียบอะไหล่ชุดที่ 9

     มาถึงอะไรชุดที่ 9 แล้วครับผม วันนี้จะมีอะไหล่ที่มาให้ชมทั้งราคาแรงและของเล็กๆน้อยๆมากแต่ก็ยังตามเก็บต่อไปนี่ยังเหลือเรื่องเครื่องอีกนะเนี่ยเเพราะถ้าล่วงลึกมาเครื่องปุ๊บ แสดงว่างานต้องงอกแน่ๆ และเเอบเสียดาย ที่ผมไม่ได้ไปงานพี่ตั้ม MOTOR CLASSIC SHOP ครับงานนี้สำหรับคนเก็บอะไหล่เดิม รักรถเดิมๆ เห้อๆๆมาเริ่มเลยดีกว่า



48. หน้ากากเป็นอะไหล่ชิ้นที่สามารถแบ่งแยกรุ่นได้เบื้องต้นเลย ณ ตอนมองครั้งแรกครับเพราะมองจะแตกต่างกันจุดตรงยึดบังแตรซึ่งราคาตอนนี้งานแท้ก็หลายพันแล้วครับ ชุดพลาสติกทั้งหน้ากาก หรือบังโคลนหน้าราคาเริ่มไปเกือบจะไกลแล้ว

     - งานใหม่จะเป็นลักษณะงานหล่อเองไม่มีปั้มอะไรภายในหน้ากากจะไม่มีพลาสติกที่ไว้ยึดน๊อตกับตะเกียบหน้า 2 ตัวเลย คือถ้าเห็นด้านในของช่วงโคมจานฉายและด้านหลังจะรู้เลยว่างานใหม่
     - งานแท้จะมีปั้ม Hm Made in Japan อยู่ภายในช่วงโคมจานฉาย และมีที่ยึดน๊อตกับตะเกียบหน้าด้วย เนื้องานจะเป็นพลาสติกแข็ง ทนทาน รูปร่างต่างกันเลยกับงานใหม่



รูปหน้ากากงานแท้ชัดๆ








 รูปเปรียบเทียบหน้ากากงานใหม่กับงานแท้





49. สต๊อปเบรคไม่แน่ใจว่ารุ่นไฟตกรุ่นอื่นๆใช่เหมือนกันหรือเปล่าแต่เบื้องต้นที่เคยๆเห็นก็มีลักษณะเดียวกันนะครับเป็นอะไหล่ที่มองเห็นจากภายนอกเลยเพราะฉนั้นต้องเปลี่ยนครับ

     - (ซ้ายมือ) งานใหม่ติดรถมาตัวเกลียวไว้ตั้งระดับจะเป็นพลาสติกสีดำและมีตัวน๊อตขันเป็นพลาสติกเหมือนกัน
     - (ขวามือ) งานแท้ตัวเกลียวจะเป็นน๊อตเนื้อเหล็กและมีน๊อตเป็นตัวปรับตั้งระดับไม่ใช่พลาสติก และตัวที่เป็นแกนไว้สอดกับลวดจะเป็นสีเหมือนทองเหลืองด้วยครับ



รูปสต๊อปเบรคงานแท้ชัดๆ





50. ล๊อคคอเป็นอะไหล่ที่จริงๆแล้วต้องเป็นรหัสตรงกับสวิตช์กุญแจซึ่งมันมีเปอร์เซ็นน้อยจังที่จะได้ตรงกันหมดและผมก็มาหาเอาทีหลังเลยได้เลขไม่ตรงกันมา แต่ก็ให้ช่างมาทำให้สามารถใช้ดอกกุญแจตัวเดียวกันได้

     - งานเดิมที่ติดรถผมมาเป็นงานใหม่ ไม่มีเลขพาสนัมเบอร์ตอกมา มีพิมพ์ไว้ว่า ตัวเนื้อตัวล๊อคจะ




     - งานแท้จะมีเลขพาสนัมเบอร์ตอกมาถ้าไม่ได้คิดไปเองหรือผิดพลาดลักษณะจะอวบๆกว่านิดนึงนะมันดูแน่นๆครับ




51. แบตเตอร์รี่แบตเตอร์รี่เป็นอะไหล่ที่ผมได้มาแบบฟลุ๊คๆ ไม่เสียเงินซักบาทเลยครับร้านมอไซด์เขาหยิบมาให้ดูว่าแบตลูกเดิมๆๆมันเป็นแบบนี้ อะหย๊า ผมเห็นเลยขอซื้อต่อเลย แต่แกไม่ขายอะ ให้เลย บอก เอาไปเถอะถ้าอยากได้ขนาดนั้นอะ  ห้าๆมีสัญลักษณ์ Hm ในปีกนก Honda และข้างล่างพิมพ์ว่า MADE IN JAPAN







52. ลูกยางรูไฟท้าย ชิ้นนี้ใครเห็นก็อาจจะขำได้เพราะมันไม่จำเป็นต้องมีก็วิ่งได้ แต่เมื่อผมได้เห็นรถที่มันครบมีก็ต้องหามาซึ่งลักษณะจะแปลกๆพอดีกับรู้เลยโดยตรง ผมมองว่าพวกลูกยางตามจุดต่างๆที่คนมองข้ามนั้น ลางทีมันก็หายากเหมือนกันนะพวกนี้ราคาเท่าไหร่ก็ต้องซื้อเพราะมันเป็นรูปร่างเฉพาะที่อะ ถ้าหาได้เหมือนใกล้เคียงตามร้านก็ดีไปแต่ผมหาแล้วมันไม่มีอะก็เลยคิดว่ามันสำคัญนะ มันมีไว้เพื่อป้องกันการเสียดสีระหว่างสายไฟกับตัวรถ จุดเล็กๆนี้อย่ามองข้ามเลยครับ


รูปลูกยางอุดจุดต่างๆชัดๆ







53. เบาะเดี่ยวเป็นอะไหล่ที่ราคาเริ่มจะแรงบ้างแล้วครับและเบาะสภาพสวยๆสีไม่ซีดพื้นเบาะสวยๆใหม่ๆก็ไม่ค่อยเจอซักเท่าไหร่แล้ว ถ้ามีราคาก็แพงมากๆ ใครหาได้รีบเก็บไว้นะก่อนจะหมดญี่ปุ่น อิอิ

     - งานใหม่ติดรถผมมาจะมีพื้นเบาะเป็นพลาสติกสีดำ แข็งแรงน้อยกว่าลูกยางรองเบาะจะสั้นกว่าของแท่อะ เท่าที่เห็นนะครับส่วนหนังเบาะเป็นหนังใหม่ครับ



     - งานแท้จะมีพื้นเบาะสีดำแต่ไม่ใช่พลาสติกนะดูมันจะเป็นพื้นเหล็กแข็งแรง ยางรองเบาะ R , L ก็มีความยาวและงานคมกว่างานใหม่ ส่วนเรื่องหนังนั้นจะเป็นสีทูโทน ดำ - ครีมๆ อันนี้คือตรงรุ่น HONDA C65Y ข้างหลังจะมีพิมพ์คำว่า HONDA




54. เบาะเบิ้ลจะเป็นอะไหล่ที่ราคาก็เริ่มแรงแล้วครับแท้ๆ ใหม่ๆพื้นสวยๆคงไปเกินสี่ถึงห้าพันอัฟแล้วครับเป็นอะไหล่ที่มาเสริมคนนั่งให้นุ่มขึ้นจริงๆๆ

     - งานใหม่ติดรถจะมีลักษณะพื้นเบาะคนละแบบกันเลยเป็นงานใหม่ที่มีน๊อตโผล่ขึ้นมา แล้วเอาแผ่นเหล็กหรือเหล็กรูมายึดกับตะแกรงนั่งหลังอีกทีซึ่งดูไม่ค่อยแน่นเท่าไหร่ครับ และรูปทรงที่ใส่มันจะครอบไม่มิดตะแกรง เพราะยึดอยู่ข้างบน



     - งานแท้จะมีพื้นเบาะสีฟ้าจะเป็นพื้นเหล็กแข็งแรง ที่ไว้ยึดเบาะจะเป็นก้าน 2 ก้านเป็นแบบสปริงไว้ดึงลงมาเพื่อยึดกับซี่ตะแกรงนั่งหลัง และจะมีแผ่นเหล็กงอๆไว้หนีบกับตะแกรงส่วนหน้า หนังเบาะนั้นจะเป็นสีทูโทน ดำ - ครีมๆ ข้างหลังจะมีพิมพ์คำว่า HONDA



รูปเบาะเดี่ยวกับเบาะเบิ้ลงานใหม่กับงานแท้ชัดๆ







55. ปลอกแฮนด์และปลอกเร่งเป็นงานที่ผมอาจจะใส่ไม่ตรงรุ่นนะครับซึ่งานตรงรุ่น HONDA C65Y ต้องเป็นปล้องๆ 4 ปล้องขีดขวาง ครับซึ่งผมชอบโดยส่วนตัวแบบ ลายกางปลามากกว่าเลยซื้อของ รุ่น HONDA C100 มาครับ

     - (ซ้ายมือ) เป็นงานใหม่จะมีเนื้อยางบางกว่ามากลายไม่ค่อยคม ตัวปลายปลอกเร่งมันจะเป็นทรงกลม
     - (ขวามือ) เป็นงานแท้ลายคม ยางแข็งดีมาก ตัวปลายปลอกเร่งจะเป็นทรงเหลี่ยมๆ



รูปปลอกแฮนด์งานแท้ลายกางปลารุ่น C100









รูปเปรียบเทียบรายละเอียดปลอกแฮนด์งานแท้กับงานใหม่














ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น