วันอาทิตย์ที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

เครื่อง C65Y สไตล์เชียงกงเป็นยังไงมาดู

     วันนี้จะขายของเลยต้องถ่ายรูป หนึ่งในนั้นคือ เครื่อง C65Y ครับ เลยได้รูปมาและจะเอามาลงในบล๊อคเพื่อให้พี่ๆน้องๆ ที่แวะเวียนผ่านเข้ามาเจอหรือค้นหา google แล้วมาเจอได้ทราบง่ามันต้องมีหน้าตายังไงแบบไหน และให้ดูตรงไหนมีจุดอะไรสังเกตุ เราไปชมกันครับ


     สภาพโดยรวมครับก็ทรงรูปร่างแบบนี้ ผมถ่ายเองลงขายอาจะมีเบอร์ติดต่ออยู่ในรูปนะครับ





     ฝาครอบเครื่องฝั่งเกียร์ก็จะมีปั้ม HONDA และ MADE IN JAPAN ตามปกติครับ มี 2 แบบนะครับฝั่งนี้ที่เคยเจอมาคือ แบบ ฝาสองชิ้นสามารถไขน๊อตออกได้เพื่อตั้งทองขาว กับแบบเป็นฝาชิ้นเดียว




     ปั้ม HONDA และ MADE IN JAPAN ชัดๆ




      เลขระบุจำนวนขนาด  CC ครับ 63 cc.





      รหัส Hm ช่วงหัวของเครื่องครับ




      เครื่องสไตล์เชียงกง จะเป็นแผ่นเพลทติดเฉยๆนะครับแล้วเป็นตัวเลขโดยนานๆไปก็จะหายเลือนลางครับ ผิดกับของไทย ที่ต้องตอกเลขเท่านั้นเพื่อขูด





      สายไฟมี 4 เส้นนะจ๊ะ ขั้วแจ๊คครบๆ





      ฝาครอบเครื่องฝั่งคันสตาร์ทนั้น จะมีเลขบอกปริมาณน้ำมันเครื่องอยู่ที่ 0.73L (ลิตร)





     เลขบอกปริมาณน้ำมันเครื่องอยู่ที่ 0.73L (ลิตร) ชัดๆ





     ตัวล๊อคยึดสายคอยล์หัวเทียนให้เป็นระเบียบ





     รหัส Hm ที่ช่วงฝาเสื้อสูบอีกจุดครับ





     สภาพช่วงฝาปิดด้านหัว ที่จะมีน๊อตหัวหมวกเชียงกง และด้านล่างจะมี น๊อตตัวเมียที่มีแกนน๊อตไว้ให้ยึดกับถาดรองใต้เครื่องครับ ตัวน๊อตแบบนี้หายากนะครับ




     เครื่อง C65Y จะต้องมีเสาแกนตัวผู้ด้านล่างเครื่องไว้ยึดกับถาดรองใต้เครื่องด้วยนะ





     น๊อตบางตัว ตามสไตล์เชียงกง จะเป็นหัวเรียบ นี้ส่วนรูใส่หัวเทียน





     ช่วงหัวเครื่อง ระบบโช่เลาลิ้น 





     น๊อตไว้ยึดคอท่อครับ ใสๆ น๊อตเชียงกง จะเหลี่ยมๆ





     แกนคันสตาร์ท สวยมากเลย





     แกนเกียร์ครับ สวยไม่แพ้กัน





     น๊อตยึดคาร์บู ในรูปจะมี ไฟเบอร์คาร์บูด้วยนะครับแต่แตก





     สภาพมุมบน





     ช่วงสเตอหน้าแท้เดิมติดเครื่อง





     ภาพช่วงด้านหลังเครื่อง





     ฝาสวยๆ สภาพดีนะครับ





     ตัววัดระดับน้ำมันเครื่องไม่หบิ่น ใสๆครับ





     สายไฟออกจากเครื่องไม่ถลอก ไม่ขาด สวยๆครับ





     หัวขั้วแจ๊คสายไฟออกจากเครื่องครบๆไม่ขาด



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น